Menu

Menu Chỉnh sửa: Add Layer / Delete Layer trong EZCAD

Trong phần mềm EZCAD, chức năng Add Layer cho phép người dùng tạo nhiều lớp (layer) khác nhau để xử lý và điều khiển nội dung đánh dấu một cách linh hoạt hơn. Mỗi lớp có thể chứa các đối tượng riêng biệt, và có thể thiết lập IO port khác nhau – hỗ trợ việc kiểm soát nhiều đầu ra tín hiệu hoặc quy trình phức tạp.

Thêm lớp – Add Layer

Khi chọn lệnh Add Layer, phần mềm sẽ tạo thêm một lớp mới (ví dụ: Layer2, Layer3…). Mỗi lớp có thể:

  • Chứa nội dung đánh dấu riêng biệt.

  • Gán thông số đánh dấu khác nhau (power, speed, frequency…).

  • Gán IO port đầu ra riêng để điều khiển thiết bị ngoài như laser, còi, xi lanh…

Cách thiết lập IO cho lớp:

  • Nhấp đúp vào tên lớp (ví dụ: Layer1).

  • Hộp thoại thiết lập sẽ hiển thị cho phép cấu hình IO hoặc các thông số đánh dấu.

Xóa lớp – Delete Layer

  • Lệnh Delete Layer dùng để xóa lớp hiện tại đang chọn.

  • Việc xóa sẽ không ảnh hưởng đến các lớp khác, nhưng không thể hoàn tác sau khi đã xóa.

Ứng dụng thực tế

Việc sử dụng nhiều lớp đặc biệt hữu ích khi bạn cần:

  • Đánh dấu nhiều loại vật liệu khác nhau trên cùng một file.

  • Điều khiển luân phiên các thiết bị thông qua IO.

  • Gán mỗi lớp cho một quy trình riêng (ví dụ: lớp 1 khắc logo, lớp 2 khắc mã QR…).

 


 

Liên hệ LASERMAN nếu bạn cần hỗ trợ căn chỉnh thông số TC, kiểm tra thực tế file thiết kế khắc nhanh hoặc yêu cầu máy khắc độ nét cao.
Địa chỉ: 25/31 Sơn Kỳ, Tân Phú, TP.HCM
Điện thoại: 0838.811.311 – 0838.811.911
Website: www.laserman.vn
TikTok: https://www.tiktok.com/@laserman.vn

 

 

Bài viết liên quan:

Menu Laser: Đánh dấu AngleRotate2

(Phần trong chuỗi "Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc laser" của Laserman) Ngoại trừ tùy chọn mới đánh dấu 360 độ , các tham số khác trong AngleRotate2 đều giống như trong AngleRotate . Đánh dấu góc Đánh dấu 360 độ: Được chọn để đánh dấu hình trên cột một cách đều đặn. Tổng số: Số lượng hình ảnh sẽ được đánh dấu trên cột có khoảng cách đều nhau. Nếu chúng ta không đánh dấu 360 độ, nút Tăng sẽ hiển thị. Độ tăng dần: Góc mà cột phải xoay sau khi đánh dấu mỗi hình. Đây là khoảng cách góc giữa hai hình...

Mô-đun “MultiFileMark” trong EZCAD2: Hỗ trợ đánh dấu nhiều tệp .ezd tự động

(Phần trong chuỗi "Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc laser" của Laserman) Chức năng chính: Mô-đun “ MultiFileMark ” có khả năng đánh dấu nhiều lần các tệp *.ezd khác nhau, tránh việc thay đổi các tệp. Thêm: Thêm tệp .ezd. Hộp thoại sẽ bật lên sau khi nhấp vào nút "thêm". Thiết lập điều khiển I/O có điều kiện cho tệp và tự động đánh dấu tệp khi bo mạch chấp nhận tín hiệu IO ở trạng thái đánh dấu. Xóa: xóa tập tin. Trước, Tiếp theo: thay đổi thứ tự các tập tin. Sửa đổi: thay đổi tệp được chọn và điều kiện...

Menu Vẽ: Điểm (D) trong EZCAD2

(Series “Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc phục” từ Laserman) Vẽ một điểm trong không gian làm việc là một trong những thao tác vẽ dễ nhất. Khi được chọn, con trỏ chuột sẽ chuyển thành hình chữ thập, và người dùng chỉ cần nhấn nút chuột trái vào vị trí thích hợp là có thể vẽ một điểm. Người dùng cũng có thể vẽ thêm điểm bằng cách nhấn nút chuột trái. Khi hoàn tất, người dùng có thể nhấn nút chuột phải để kết thúc lệnh vẽ, và điểm cuối cùng được vẽ sẽ được hiển thị dưới...

Menu Vẽ: Đường cong – Vẽ, Xóa, Đóng, Thêm

Để vẽ đường cong , bạn có thể chọn lệnh “ Đường cong ” trong Menu Vẽ hoặc nhấp vào biểu tượng.   Khi chọn “Curve”, người dùng có thể vẽ đường cong tự do bằng cách nhấn nút chuột trái và kéo. Khi chọn “Curve”, người dùng có thể di chuyển chuột đến các nút ở giữa đường cong và nhấn nút trái của chuột để xóa nút hiện tại. Khi chọn “Curve”, người dùng có thể di chuyển chuột đến nút ở đầu đường cong và nhấn nút chuột trái để tự động đóng đường cong hiện tại. Khi chọn “Curve”, người dùng...

Menu Vẽ: Chức năng vẽ đường cong văn bản trong EZCAD2

  EzCad2 hỗ trợ chức năng văn bản đường cong, nếu người dùng vẽ văn bản đủ gần đường cong , văn bản sẽ được sắp xếp dọc theo đường cong. Khi văn bản hiện tại là văn bản cong, hãy nhấp vào biểu tượng ở trên và hình sẽ bật lên: đặt văn bản ở phía bên kia của đường cong. có nghĩa là văn bản sẽ song song với đường cong. có nghĩa là văn bản sẽ thẳng đứng so với đường cong. ' Base ' nghĩa là đường cơ sở của văn bản được chồng lên đường cong. ' Top ' nghĩa là...

Menu Vẽ: Văn bản mã vạch

(trong tài liệu Hướng dẫn sử dụng EZCAD – Mã vạch, Đánh dấu mã vạch, Menu Vẽ, EZCAD) Khi người dùng nhấp vào biểu tượng, một hộp thoại sẽ hiển thị như Hình minh họa. Bản phác thảo: Bản phác thảo sẽ là hình ảnh mã vạch hiện tại trông như thế nào. Thông tin mã vạch: Phần giải thích về mã vạch hiển thị một số thông tin về định dạng mã vạch hiện tại và nếu người dùng không hiểu rõ về định dạng này, bạn nên đọc mẹo trước để biết loại ký tự nào là hợp lệ. Văn bản: Mục...

Hướng dẫn sử dụng Văn bản Biến đổi trong EZCAD2

Chức năng văn bản biến đổi có sẵn sau khi chọn " Bật văn bản biến đổi ". Văn bản biến đổi là một văn bản có tính kỷ luật và động, có thể được tùy chỉnh trong quá trình vận hành . “ Mảng ” là mảng đặc biệt được sử dụng trong mảng văn bản biến đổi, khi sử dụng mảng này, văn bản thời gian sẽ tự động thay đổi, nhưng thuộc tính đối tượng 2.11 cho biết mảng sẽ không thay đổi đối tượng văn bản, đây là điểm khác biệt giữa hai mảng này. Trong phiên bản...

Cách thiết lập văn bản cố định trong EZCAD2

EZCAD2 cung cấp nhiều cách để thiết lập văn bản cố định , phù hợp với các ứng dụng đánh dấu laser khác nhau. Việc hiểu rõ cách hoạt động của từng loại văn bản giúp bạn tối ưu quy trình xử lý phôi, đặc biệt trong sản xuất hàng loạt hoặc đánh dấu theo thời gian thực. Văn bản cố định Văn bản cố định đề cập đến yếu tố bất biến cố định trong quá trình hoạt động. phần tử văn bản - văn bản cố định Ký tự thay đổi dòng: Sử dụng trong văn bản biến đổi, có thể giải...

Hướng dẫn sử dụng tính năng Bitmap trong EZCAD

(Phần trong chuỗi "Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc laser" của Laserman) Tính năng Bitmap trong phần mềm EZCAD cho phép người dùng chèn và xử lý ảnh raster (ảnh bitmap) trực tiếp trong vùng đánh dấu của máy laser. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng và tùy chỉnh ảnh Bitmap khi vận hành máy laser. 1. Cách thêm ảnh Bitmap Vào Menu Vẽ → chọn lệnh Bitmap Hoặc nhấp vào biểu tượng 📷 Bitmap trên thanh công cụ Hộp thoại chọn tệp sẽ hiện ra, cho phép mở các định dạng ảnh: BMP, JPG, JPEG, GIF, TGA, PNG,...
Lên đầu trang
Danh mục Thương hiệu Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng