Menu

Thông số cấu hình F3: Other – Fly Mark and Red light pointer

(Phần trong chuỗi "Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc laser" của Laserman)

System Parameters – Fly Mark & Red Light Pointer

1. Fly Mark( dấu ruồi)

  • Enable Fly Mark: Bật chức năng đánh dấu khi vật thể di chuyển liên tục (ví dụ: dây, cáp…).

  • Fly from Right to Left: Định hướng chuyển động của vật thể từ phải sang trái.

  • Enable Continuous Fly Mode: Cho phép đánh dấu liên tục khi đối tượng không dừng lại trong quá trình đánh dấu.

  • Enable Total Count: Bật chế độ tính tổng số sản phẩm đã được đánh dấu.

  • Enable Simulate: Mô phỏng tốc độ di chuyển tuyến tính bằng phần cứng – cần nhập tốc độ.

  • Enable Entity Order Marking: Phần mềm sẽ đánh dấu theo thứ tự danh sách đã sắp xếp. Nếu tắt, phần mềm sẽ đánh dấu từ trái qua phải theo vị trí trong không gian làm việc.

  • Reverse Encode Signal: Đảo chiều tín hiệu từ bộ mã hóa.

  • Reverse Encode Offset: Vị trí đánh dấu đi trước vị trí thực tế.

  • Inport: Chọn cổng tín hiệu đầu vào cho bo mạch Fly Mark (áp dụng từ bản Board 2.2.6 trở lên).

  • Fly Speed: Công thức tính: Fly Speed Coefficient = Encoder Wheel Circumference / Pulses per Rotation

 

2. Red Light Pointer( con trỏ đèn đỏ)

  • Enable Show Outline: Khi được chọn, ánh sáng đỏ hiển thị theo khung thật của đối tượng (theo hình dạng), không chỉ đơn thuần là hình chữ nhật bao quanh.

  • Enable Continue Light: Cho phép con trỏ laser đỏ luôn hiện khi dừng đánh dấu.

  • Light Speed: Tốc độ di chuyển của tia laser định vị.

  • Pos X / Pos Y Offset: Bù trừ vị trí để đồng bộ giữa tia laser đỏ và chùm laser chính.

Ví dụ minh họa:

Khi đánh dấu dây cáp đang chạy qua máy khắc, ta bật Fly Mark, chọn Continuous Fly Mode, nhập tốc độ bay phù hợp và điều chỉnh vị trí laser đỏ để đảm bảo đánh dấu chính xác từng đoạn.

 

 Lưu ý:

  • Tính năng Fly Mark chỉ phù hợp cho các ứng dụng khắc trên vật thể chuyển động liên tục.

  • Cần hiệu chỉnh lại Red Light Offset nếu khung hiển thị không khớp với vùng đánh dấu thực tế.

  • Đối với máy không hỗ trợ Fly Mark, vui lòng tắt chức năng này để tránh lỗi phần mềm.

 


📍 Liên hệ Laserman để được hướng dẫn cài đặt Fly Mark và Red Light Pointer theo từng dòng máy.

Địa chỉ: 25/31 Sơn Kỳ, P.Tân Sơn Nhì, TP.HCM
Điện thoại: 0838.811.311 – 0838.811.911
Website: www.laserman.vn
TikTok: https://www.tiktok.com/@laserman.vn

Bài viết liên quan:

Menu Laser: Đánh dấu AngleRotate2

(Phần trong chuỗi "Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc laser" của Laserman) Ngoại trừ tùy chọn mới đánh dấu 360 độ , các tham số khác trong AngleRotate2 đều giống như trong AngleRotate . Đánh dấu góc Đánh dấu 360 độ: Được chọn để đánh dấu hình trên cột một cách đều đặn. Tổng số: Số lượng hình ảnh sẽ được đánh dấu trên cột có khoảng cách đều nhau. Nếu chúng ta không đánh dấu 360 độ, nút Tăng sẽ hiển thị. Độ tăng dần: Góc mà cột phải xoay sau khi đánh dấu mỗi hình. Đây là khoảng cách góc giữa hai hình...

Mô-đun “MultiFileMark” trong EZCAD2: Hỗ trợ đánh dấu nhiều tệp .ezd tự động

(Phần trong chuỗi "Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc laser" của Laserman) Chức năng chính: Mô-đun “ MultiFileMark ” có khả năng đánh dấu nhiều lần các tệp *.ezd khác nhau, tránh việc thay đổi các tệp. Thêm: Thêm tệp .ezd. Hộp thoại sẽ bật lên sau khi nhấp vào nút "thêm". Thiết lập điều khiển I/O có điều kiện cho tệp và tự động đánh dấu tệp khi bo mạch chấp nhận tín hiệu IO ở trạng thái đánh dấu. Xóa: xóa tập tin. Trước, Tiếp theo: thay đổi thứ tự các tập tin. Sửa đổi: thay đổi tệp được chọn và điều kiện...

Menu Vẽ: Điểm (D) trong EZCAD2

(Series “Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc phục” từ Laserman) Vẽ một điểm trong không gian làm việc là một trong những thao tác vẽ dễ nhất. Khi được chọn, con trỏ chuột sẽ chuyển thành hình chữ thập, và người dùng chỉ cần nhấn nút chuột trái vào vị trí thích hợp là có thể vẽ một điểm. Người dùng cũng có thể vẽ thêm điểm bằng cách nhấn nút chuột trái. Khi hoàn tất, người dùng có thể nhấn nút chuột phải để kết thúc lệnh vẽ, và điểm cuối cùng được vẽ sẽ được hiển thị dưới...

Menu Vẽ: Đường cong – Vẽ, Xóa, Đóng, Thêm

Để vẽ đường cong , bạn có thể chọn lệnh “ Đường cong ” trong Menu Vẽ hoặc nhấp vào biểu tượng.   Khi chọn “Curve”, người dùng có thể vẽ đường cong tự do bằng cách nhấn nút chuột trái và kéo. Khi chọn “Curve”, người dùng có thể di chuyển chuột đến các nút ở giữa đường cong và nhấn nút trái của chuột để xóa nút hiện tại. Khi chọn “Curve”, người dùng có thể di chuyển chuột đến nút ở đầu đường cong và nhấn nút chuột trái để tự động đóng đường cong hiện tại. Khi chọn “Curve”, người dùng...

Menu Vẽ: Chức năng vẽ đường cong văn bản trong EZCAD2

  EzCad2 hỗ trợ chức năng văn bản đường cong, nếu người dùng vẽ văn bản đủ gần đường cong , văn bản sẽ được sắp xếp dọc theo đường cong. Khi văn bản hiện tại là văn bản cong, hãy nhấp vào biểu tượng ở trên và hình sẽ bật lên: đặt văn bản ở phía bên kia của đường cong. có nghĩa là văn bản sẽ song song với đường cong. có nghĩa là văn bản sẽ thẳng đứng so với đường cong. ' Base ' nghĩa là đường cơ sở của văn bản được chồng lên đường cong. ' Top ' nghĩa là...

Menu Vẽ: Văn bản mã vạch

(trong tài liệu Hướng dẫn sử dụng EZCAD – Mã vạch, Đánh dấu mã vạch, Menu Vẽ, EZCAD) Khi người dùng nhấp vào biểu tượng, một hộp thoại sẽ hiển thị như Hình minh họa. Bản phác thảo: Bản phác thảo sẽ là hình ảnh mã vạch hiện tại trông như thế nào. Thông tin mã vạch: Phần giải thích về mã vạch hiển thị một số thông tin về định dạng mã vạch hiện tại và nếu người dùng không hiểu rõ về định dạng này, bạn nên đọc mẹo trước để biết loại ký tự nào là hợp lệ. Văn bản: Mục...

Hướng dẫn sử dụng Văn bản Biến đổi trong EZCAD2

Chức năng văn bản biến đổi có sẵn sau khi chọn " Bật văn bản biến đổi ". Văn bản biến đổi là một văn bản có tính kỷ luật và động, có thể được tùy chỉnh trong quá trình vận hành . “ Mảng ” là mảng đặc biệt được sử dụng trong mảng văn bản biến đổi, khi sử dụng mảng này, văn bản thời gian sẽ tự động thay đổi, nhưng thuộc tính đối tượng 2.11 cho biết mảng sẽ không thay đổi đối tượng văn bản, đây là điểm khác biệt giữa hai mảng này. Trong phiên bản...

Cách thiết lập văn bản cố định trong EZCAD2

EZCAD2 cung cấp nhiều cách để thiết lập văn bản cố định , phù hợp với các ứng dụng đánh dấu laser khác nhau. Việc hiểu rõ cách hoạt động của từng loại văn bản giúp bạn tối ưu quy trình xử lý phôi, đặc biệt trong sản xuất hàng loạt hoặc đánh dấu theo thời gian thực. Văn bản cố định Văn bản cố định đề cập đến yếu tố bất biến cố định trong quá trình hoạt động. phần tử văn bản - văn bản cố định Ký tự thay đổi dòng: Sử dụng trong văn bản biến đổi, có thể giải...

Hướng dẫn sử dụng tính năng Bitmap trong EZCAD

(Phần trong chuỗi "Hiểu EZCAD – Làm chủ máy khắc laser" của Laserman) Tính năng Bitmap trong phần mềm EZCAD cho phép người dùng chèn và xử lý ảnh raster (ảnh bitmap) trực tiếp trong vùng đánh dấu của máy laser. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng và tùy chỉnh ảnh Bitmap khi vận hành máy laser. 1. Cách thêm ảnh Bitmap Vào Menu Vẽ → chọn lệnh Bitmap Hoặc nhấp vào biểu tượng 📷 Bitmap trên thanh công cụ Hộp thoại chọn tệp sẽ hiện ra, cho phép mở các định dạng ảnh: BMP, JPG, JPEG, GIF, TGA, PNG,...
Lên đầu trang
Danh mục Thương hiệu Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng